|

Cải cách Hành chính

Cải cách hành chính của lực lượng Công an Ghi nhận từ ý kiến người dân

Lượt xem:

Cải cách hành chính được coi là khâu quan trọng trong chương trình công tác của Công an An Giang trong thời gian qua. Phát huy những kết quả, kinh nghiệm trong cuộc vận động “Xây dựng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của người dân” các đơn vị phòng, trại, Công an các huyện, đã cụ thể hoá vào thực tiễn công tác của từng đơn vị. Với mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”, thực hiện cải cách hành chính của Công an An Giang đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm của lực lượng trước nhân dân.

     Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong năm 2016 và 06 tháng đầu năm 2017 được thể hiện khá rõ nét ở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnmh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội;   Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; đã có nhiều chủ trương cải cách hành chính đồng thời vẫn đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong giải quyết các thủ tục cho công dân như: Thời gian hoàn trả chứng minh nhân dân cho công dân đối với những trường hợp cấp mới và cấp đổi nửa ngày, cấp lại chứng minh nhân dân là 03 ngày làm việc và giao trả giấy chứng minh nhân dân 04 lần/ngày; thời gian giải quyết thủ tục khắc con dấu là 05 ngày rút xuống còn 01 ngày. Đối với những trường hợp cần thiết, đủ điều kiện thủ tục để đáp ứng nhu cầu của nhân dân có thể xem xét giải quyết trong ngày như với người già, người tàn tật, người vùng sâu, vùng xa không có điều kiện đến làm giấy chứng minh nhân dân thì đơn vị phân công cán bộ đến tận nhà làm thủ tục cấp phát. Để làm tốt và hoàn thành công việc nhiều đơn vị phải phân công Cán bộ chiến sĩ làm thêm giờ nhằm đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

     Bên cạnh đó, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Quản lý  xuất nhập cảnh Công an An Giang luôn tập trung nghiên cứu hiện đại hóa công tác hành chính, từng bước ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật xem đây là khâu đột phá góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài ra, đơn vị có những thay đổi đáng kể đáp ứng nhu cầu của người dân khi làm hộ chiếu một cách dễ dàng và nhanh chóng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã triển khai điểm tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước cho công dân Việt Nam tại Trạm Quản lý xuất nhập cảnh Vĩnh Xương và Tịnh Biên nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, cán bộ, công chức ở khu vực biên giới giảm bớt thời gian chi phí đi lại cho người dân mỗi khi đến nộp hồ sơ và nhận kết quả.

     Song song với các mặt công tác trên, mỗi cán bộ chiến sĩ thường xuyên tự kiểm về đạo đức, ý thức trách nhiệm của mình trước công việc được giao, quan hệ với đồng đội, tác phong, thái độ tiếp xúc với nhân dân, ý chí tấn công tội phạm để rút kinh nghiệm và khắc phục. Ngoài ra, quan tâm chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, khoa học; niêm yết công khai thủ tục hành chính, quy định, lệ phí…trực tiếp liên quan đến giải quyết công việc của nhân dân để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Responsive image

Chị Phạm Thị Những, Châu Phú, An Giang

    Có mặt tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH vào ngày đầu tuần, dù lượng người dân đến khá đông, nhưng đều được cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình, trật tự. Chị Phạm Thị Những, Châu Phú, An Giang chia sẻ: “Cán bộ chiến sĩ ở đây hướng dẫn các thủ tục rất nhiệt tình, chu đáo; các thủ tục được đơn giản hoá, vì vậy với đầy đủ các giấy tờ cần thiết, chỉ trong ngày, tôi đã làm xong thủ tục giấy chứng minh nhân dân, không phải mất thời gian công sức đi lại, chờ đợi”.

Responsive image

Ông Trần Bảo Quốc, Vĩnh Hội Đông, An Phú, An Giang

     Ông Trần Bảo Quốc, Vĩnh Hội Đông, An Phú, An Giang: “Tôi đến nộp hồ sơ để làm cấp đổi giấy chứng minh nhân dân mới, thủ tục nào không hiểu tôi đều được cán bộ hướng dẫn, giải thích nhiệt tình và vui vẻ viết dùm hồ sơ. Thủ tục giờ gọn hơn, đỡ mất thời gian cho dân, đợi 1-2 tiếng là có trong ngày”.

Responsive image

Chị Lê Thị Thu Cúc, huyện Chợ Mới, An Giang

     Chị Lê Thị Thu Cúc, huyện Chợ Mới, An Giang cho biết: “Khi tiếp xúc và làm việc với nhân dân các cán bộ, chiến sĩ Công an luôn có thái độ thân thiện, hoà nhã, lịch sự với mọi người, cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục và giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ nơi đây nên tôi nhận được giấy chứng minh nhân dân trong ngày. Tôi rất mừng”.

Responsive image

Anh Phan Thành Nhân, xã An Quới, huyện Châu Phú, An Giang

     Anh Phan Thành Nhân, xã An Quới, huyện Châu Phú, An Giang cũng cho biết thêm: “Bản thân tôi sống và làm ăn ở xa nên việc đi lại để làm các loại giấy tờ cũng gặp không ít khó khăn. Hiện nay, nhờ áp dụng cải cách hành chính mà tôi đã giải quyết các thủ tục giấy tờ nhanh chóng, mau lẹ, tiện cho người dân ở nơi xa”.

     Ðể đạt được những kết quả đáng ghi nhận nói trên, niềm tin cậy của nhân dân bài học kinh nghiệm đầu tiên rút ra là lãnh đạo công an các cấp phải nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, yêu cầu của công tác cải cách hành chính, từ đó bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền các cấp để tăng cường sự chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Ðồng thời xác định đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của lực lượng Công an; gắn việc thực hiện Cải cách hành chính với thực hiện các quy chế dân chủ trong Công an  nhân dân và thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ðẩy mạnh cải cách hành chính cũng là nhằm để thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ". Coi kết quả thực hiện cải cách hành chính là một trong những tiêu chí thi đua hằng năm của các đơn vị.

Hoa Nhãn-CAAG

 

 

Cải cách hành chính của lực lượng Công an Ghi nhận từ ý kiến người dân
Dịch vụ công trực tuyến

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: